Kinh Nghiệm Du Lịch Buôn Mê Thuột 2020

Ngày đầu tiên : Sân bay Buôn Mê Thuột – Làng Cafe Trung Nguyên – Homestay Lee’s House

“Ngay từ lúc đặt chân xuống sân bay Buôn Mê Thuột, mình đã cảm nhận được cái khí hậu vùng đồi núi với cái ấm nhẹ nhàng và khí hậu trong lành mát mẻ. Anh hướng dẫn viên bên A Travel Mate đã đợi sẵn cùng xe bật máy lạnh phà phà nên đáp cái mình được chở vô trung tâm thành phố luôn mà không phải đợi chờ gì. Sau khi nhận phòng và chuẩn bị thì buổi chiều đoàn của mình được ảnh dẫn đi Làng cà phê Trung Nguyên. Đây là khu trồng cà phê nguyên thủy và hiện đại ở khu vực nên có rất nhiều cái đáng xem đó nha. Không gian ở đây rất xanh, cảm giác ngắm những cây cà phê cổ đan xen những pho tượng Tây Nguyên, nghe những huyền thoại và văn hóa cà phê các nước thiệt sự hay dã man á. Sau đó mình được tham quan không gian nhà dài Êđê, ở đây có các bộ sưu tập cồng chiêng và các công cụ, nông cụ, vũ khí…, cần thiết trong đời sống hàng ngày và sinh hoạt văn hóa, tín ngưỡng của người dân Tây Nguyên …. Nói chung cực thú vị với dân lúa cả ngày chỉ biết ở nhà như mình luôn.
Sau đó, đoàn di chuyển đến Lee’s House homestay để sống ảo. Trước khi tới, ngồi trên xe mình có tìm trên google thì thấy bảo đây là “tiểu Bali ở Buôn Mê Thuộc” nên cũng mê lắm, đoàn toàn người mê sống ảo mà. Tới nơi thì mới xỉu thiệt, công nhận là đẹp dã man cả nhà ạ. Lung la lung linh hơn trong ảnh luôn á. Chụp muốn ná thở mà ra quá trời ảnh đẹp nên ưng quá ưng. Mọi người ai tới đây thì nên canh chiều chiều như mình nè ảnh sẽ đẹp lắm nha.
Từ Lee’s House về thì HDV cho tụi mình về khách sạn nghỉ ngơi. Tối đó mình qua Vincom mua tí đồ linh tinh mà lúc chuẩn bị quên mang và bắt taxi đi vòng vòng thành phố. Mọi người đừng nghĩ Buôn Mê Thuộc cưới voi ở nhà rừng không nha, đầy đủ Vincom Siêu thị các thứ luôn nên không cần mang nhiều đồ lủng củng quá đâu.

Ngày thứ 2: Sắc Tứ Khải Đoàn, Biệt Điện Bảo Đại, Buôn Đôn Nhà Cổ.

Sáng ngày thứ 2, sau khi được đánh thức để chuẩn bị và ăn sáng thì đoàn được thẳng tiến đến chùa sắc tứ Khải Đoan Đắk Lắk – một ngôi chùa cổ lớn nhất tại thành phố Buôn Ma Thuột và toàn tỉnh Đắk Lắk. Đây không chỉ là ngôi chùa đầu tiên của tổ chức Phật giáo tại Đắk Lắk mà còn là ngôi chùa cuối cùng ở Việt Nam được phong sắc tứ của chế độ phong kiến. Theo lời của anh HDV thì tên gọi của chùa được ghép từ tên của vua Khải Định và hoàng thái hậu Đoan Huy.
Theo mình thất kiến trúc ngôi chùa sắc tứ Khải Đoan Đắk Lắk được thiết kế theo lối kiến trúc nhà rường Huế kết hợp hài hòa với phong cách nhà sàn Tây Nguyên, xen lẫn chút nét kiến trúc hiện đại. Chùa có tông màu nâu vàng chủ đạo tạo nên sự cổ kính, nền nã mà vô cùng ấn tượng. Chụp ảnh ở đây thì thơ thơ mộng mộng mà lãng ma lãng mạn lắm luôn.
Tiếp tới là tham quan Biệt Điện Bảo Đại – Bảo tàng Dân tộc, nơi trưng bày hiện vật lịch sử văn hóa các dân tộc Ðắk Lắk, tìm hiểu về quá trình hình thành & phát triển của thành phố.
Chiều chiều thì mình được đi tham quan Buôn Đôn Cầu Treo,khung cảnh ở đây thi gọi là siêu đỉnh cao ạ. Chụp ảnh số dách mà hoà mình với thiên nhiên thì tuyệt vời.

Ngày 3: Hồ Lak, Thác Dray Nur

Ngày thứ 3 thì nhẹ nhàng hơn. Sau khi ăn sáng tại khách sạn thì mình bắt đầu hành trình đi than quan Hồ Lắk. Anh HDV cho tụi mình đi thuyền độc mộc để ngắm cảnh và cảm giác thì hồi hộp gì đâu á. Cảnh y rang Sơn Tùng trong Lạc Trôi luôn. Tiếp tới là thác Dray Nur . Đây là ngọn thác hùng vỹ nhất Tây Nguyên luôn á, tụi mình được tự do thư giãn tại thác, tám táp mát mẻ mạnh khoẻ hạnh phúc. Sau đó là than quan Đá Voi Mẹ. Tối về thì mình được anh HDV chỉ vài địa điểm để ăn đặc sản ở BMT và đồ ăn thì ôi thôi ngon quá trời luôn.
Sáng hôm sau thì mình trả phòng và chở về Sài Gòn thân iu. Bài review hết rùi rất mong mọi người dành thời gian tận hưởng thành phố yên bình này. Cảm giác hoang sơ vẫn còn vương vấn xuyên qua sự hiện đại và làm cho mình thấy thật sự yên bình. Trong chuyến đi có nhiều người dụ mình cưỡi voi nhưng mình khuyên mọi người ko nên ủng hộ dịch vụ này nha. Có thương thì ủng hộ cho các bé ăn thui chứ đừng cưỡi mà tội nghiệp. Đây coi như là 1 điểm xấu với mình trong chuyến đi này mong các em sẽ được giải cứu và sống bình yên